ยินดีต้อนรับทุกท่านค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอแสดงความยินดี กันเพื่อนๆ น้องๆ หลานๆทุกคน ที่ส่งงานผ่านกันไปด้วยดีค่ะ ส่วนผู้ที่ยังส่งไม่ผ่าน ก็สู้ๆกันต่อไป...สบายดีกันทุกคนนะคะ

4/08/2552

สรุปสาระการเรียน (ครั้งที่ 4)

สรุปสาระการเรียน (ครั้งที่ 4)
ในวันนี้ เป็นชั่วโมงสุดท้าย เรียนในเรื่องต่อไปนี้
.
บทที่ 6 การบริหารจัดการระบบสารสนเทศในสถาบันการศึกษา
........เนื้อหาในบทนี้กล่าวถึงผู้เรียน ผู้สอน นโยบาย สื่อการสอน โครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยี สรุปได้ว่า..ผู้เรียน ในทุกระดับ ยังขาดการฝึกฝนในการนนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ทำให้การถ่ายโอนการเรียนรู้ไม่เกิดขึ้น จึงมีแนวคิดในชื่อที่เรียนว่า ซิปปา (CIPPA) ซึ่งช่วยให้การเรียนรู้เกิดประโยชน์มากขึ้น ผู้สอน ต้องยึดปฏิบัติตามนโยบายแห่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ที่สำคัญการที่จะพัฒนาองค์กรการศึกษาให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้นั้น ต้องเริ่มจากการพัฒนาตัวบุคคลให้มีความรู้ก่อน และอธิบายถึงสื่อการสอน ซึ่งได้แก่สื่อทัศนูปกรณ์ สื่อที่แบ่งตามประสบการณ์การเรียนรู้ สื่อประสม รวมถึงสื่อดิจิตอลประเภทต่างๆ และเทคโนโลยี ได้แก่ คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสื่อสารและโทรคมนาคม นั่นเอง
.
บทที่ 7 นวัตกรรมทางการศึกษา
.........เนื้อหาในบทนี้ กล่าวถึง ความหมายของนวัตกรรม ความสำคัญของนวัตกรรม ขอบข่ายของนวัตกรรม นวัตกรรมทางการศึกษา และการจัดการนวัตกรรมทางการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการจัดการเรียนการสอนบนเว็บ บทเรียนออนไลน์ ห้องสมุดเสมือนจริงและสื่อต่างๆ
.
บทที่ 8 โครงสร้างพื้นฐานกับการพัฒนาระบบนวัตกรรม
.........เนื้อหาในบทนี้ กล่าวถึง โครงสร้างพื้นฐานกับการพัฒนานวัตกรรม การพัฒนานวัตกรรม รวมถึงปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อการยอมรับนวัตกรรมการศึกษา
.........จากการเรียนการสอนในวันนี้ ผู้สอนได้มอบภาระงานให้คือ 2 ชิ้นด้วยกัน คือ
..................1. งานในเวลาเรียน ให้นักศึกษา ตั้งคำถามตามเนื้อหาที่ผู้สอนได้บรรยาย ตามบทที่ 6-8 โดยมีเกณฑ์ให้คะแนนคือ ถามคำถาม จะได้ 4 คะแนน ตอบคำถาม จะได้ 6 คะแนน โดยผู้เรียนสนุกสนานในการถามและตอบกันอย่างสนุกสนาน
..................2. งานนอกเวลาเรียน ให้นักศึกษาอธิบายการประยุกต์ใช้นวัตกรรมกับการศึกษา โดยบูรณาการ การจัดการระบบสารสนเทศที่ทันสมัย หรือการสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาของชุมชน ที่เป็นไปตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษา โดยให้จัดพิมพ์ด้วย MS-WORD FONT Cordia New ขนาด 16 pt. ไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4 ส่งไปที่อีเมล์ผู้สอน โดยบันทึกไฟล์ชื่อ FINOL-ID.DOC และหัวข้อเช่นเดียวกับไฟล์ ส่งภายในวันที่ 29 เมษายน 2552 หากมีปัญญา ไม่สามารถส่งงานได้ตามกำหนดเวลา ให้ส่งอีเมล์แจ้งก่อนวันที่ 29 เมษายน 2552

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น