ยินดีต้อนรับทุกท่านค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอแสดงความยินดี กันเพื่อนๆ น้องๆ หลานๆทุกคน ที่ส่งงานผ่านกันไปด้วยดีค่ะ ส่วนผู้ที่ยังส่งไม่ผ่าน ก็สู้ๆกันต่อไป...สบายดีกันทุกคนนะคะ

4/07/2552

การป้ายสี ที่มีแต่ความสวย..


เอาภาพศิลปะ สวยๆมาฝากค่ะ

ศิลปะประเภทนี้ เป็นศิลปะที่ใช้เทคนิคการป้ายสี ซึ่งเป็นศิลปะอีกแขนงหนึ่งที่ดิฉันดูว่ามีเสน่ห์ นั่นคือ ศิลปะแบบ Impressionism เป็นการใช้พู่กันตระหวัดสีอย่างเข้มๆ ใช้สีสว่างๆ มีส่วนประกอบของภาพที่ไม่ถูกบีบ เน้นไปยังคุณภาพที่แปรผันของแสง เนื้อหาของภาพเป็นเรื่องธรรมดาๆ และมีมุมมองที่พิเศษ จิตรกรแนว อิมเพรสชั่นนิสม์ ได้ชื่อว่าเป็นพวกขบถ เพราะพวกเขามักวาดภาพจากสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้าให้ดูแปลกประหลาดและอย่างไม่สิ้นสุด นักวาดแนวนี้ ปฏิเสธ ที่จะนำเสนอความงดงามในอุดมคติ และมองไปยังความงามที่เกิดจากสิ่งสามัญแทน พวกเขามักจะวาดภาพกลางแจ้งมากกว่าในห้องสตูดิโออย่างที่ศิลปินทั่วไปนิยมกัน เพื่อที่จะลอกเลียนแสงที่แปร เปลี่ยนอยู่เสมอในมุมมองต่างๆที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้นๆ

จะเห็นได้ว่า การ "ป้ายสีทางศิลปะ" เป็นเทคนิคหนึ่ง ที่ศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะ ใช้สร้างสรรค์ผลงานให้มีแต่ความสวย แต่ในปัจจุบันบ้านเรา มี"การป้ายสี"กันในสังคมรวมถึงในระดับประเทศ ซึ่งมีแต่จะทำให้เสื่อม...ดูภาพสวยๆ ที่เอามาฝาก แก้เครียดกันดีกว่า...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น